วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เทพบุตรน้อย ๆ ของฉัน




ขอบคุณพี่หวี แห่งLYH @ pantip...




************ทุกครั้งที่ถาม คิมฮยอนจุง ถึงเรื่องครอบครัว เขามักตอบเสมอว่า ตัวเองเป็นเด็กดื้อ และไม่ค่อยแสดงความรักกับคนในครอบครัวเท่าไหร่ แต่เชื่อหรือไม่ว่าไม่นานมานี้ เด็กดื้อคนนี้แอบไปร้องไห้อยู่ในห้องน้ำเพราะสงสารแม่


คุณชองยอนมี คุณแม่แท้ๆของ ฮยอนจุง ได้เปิดใจถึงลูกชายสุดที่รักว่า "ฮยอนจุง เป็นเด็กเงียบๆ ไม่ค่อยพูด แต่เขามีจิตใจละเอียดอ่อนมาก


หลายวัยก่อนเขากลับมาบ้าน แล้วก็วางถุงเครื่องสำอางไว้บนโต๊ะอาหาร ตอนนั้นแม่ไม่รู้ว่าเขาเอาของพวกนั้นมาทำไมก็เลยลองถามไปฮยอนจุง ก็ตอบว่า 'ผมซื้อเอามาให้แม่ใช้ฮะ หลังจากนี้แม่จะเลิกขายของที่ตลาดได้มั้ยฮะ'


สีหน้าตอนที่เขาพูดนั้นจริงจังมาก จากนั้นคุณแม่ก็เล่าต่อว่า จากนั้นแม่ก็เลยโทรไปปรึกษาคุณอาที่สนิทกับ ฮยอนจุง มากๆ ว่าควรทำอย่างไรดี อาของเขาเลยเล่าให้ฟังว่า เมื่อหลายวันก่อนฮยอนจุงมาหา เขาบอกว่าเห็นใบหน้าของแม่มีริ้วรอยเต็มไปหมด มันทำให้เขาปวดใจจนแอบไปร้องไห้ในห้องน้ำ ...


ได้ยินแล้วแม่ปวดใจมาก คิดอยู่เหมือนกันว่าจะเลิกขายเสื้อผ้าที่ตลาดทงแดมุนดีมั้ย




"ก่อนหน้าที่จะมาเปิดร้านขายเสื้อผ้าที่ทงแดมุน พ่อกับแม่ของ ฮยอนจุง เคยมีกิจการส่วนตัวแต่ก็ต้องปิดกิจการไปช่วงวิกฤต IMF พอเห็นพ่อแม่ทำงานหามรุ่งหามค่ำ


คิมฮยอนจุง จึงตัดสินใจลาออกจากไฮสคูลและทำงานหารายได้พิเศษให้ครอบครัว ไปพร้อมๆกับเตรียมตัวเป็นนักร้อง


ซึ่งคุณแม่ชองยอนมี ยังบอกอีกว่า "แม่คิดเสมอตั้งแต่เขายังเล็กๆ ว่าแม่จะต้องเลี้ยงเขาให้เป็นเด็กที่เข้มแข็งและมีความรับผิดชอบลูกชายของแม่ทำงานพิเศษยันสว่างเสมอ ทุกๆคืนแม่กับพ่อจะต้องแอบไปดูฮยอนจุง ที่ร้านอาหารที่เขาทำงาน จากนั้นก็ร้องไห้ พอกลับมาถึงบ้านก็จะเปิดไฟรอ ฮยอนจุงกลับบ้านแต่พอเขาใกล้จะถึงบ้านก็จะปิดไฟแล้วแกล้งทำเป็นนอนหลับ"




นอกจาก ฮยอนจุง จะกตัญญูต่อคุณแม่แล้ว กับคุณพ่อก็ไม่ต่างกันเลย เพราะเขายังเก็บหอมรอมริบซื้อรถยนต์ เป็นของขวัญให้คุณพ่อแทนรถคันเก่าที่ขับมากว่า 10 ปีด้วย แถมยังเก็บเงินส่งพี่ชาย ไปเรียนต่อต่างประเทศอีก...




รับไปเลยรางวัลลูกกตัญญูปี 2009







"กับเบื้องหน้าที่ต้องเอนเตอร์เทนคนมากมาย เป็นที่หมายปองของใครหลาย ๆ คน


ไม่รู้มาก่อนว่าพื้นหลังที่ต้องฟันฝ่าเยอะมากเหลือเกิน


แต่เค้าก็ทำได้ดีที่สุดจนถึงทุกคนนี้ มันเป็นมากกว่าความภูมิใจ


มุมมองที่มีต่อดาราผู้ชายคนหนึ่ง เปลี่ยนไป


ทำดีต่อไปนะน้อง แม้ว่าหนทางจะยาก และหนักแค่ไหน แต่ยังมีคนให้กำลังใจเกือบล้นโลก



ว่าแต่...เมื่อไหร่จะยกเลิกการเลื่อนมาเมืองไทยสักทีอ่ะ...พี่เคว้ง _ _ "


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น