วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

Europe Trip Day 15 : Zurich -> Milan-> Venice

เห็นแค่หัวข้อเที่ยวก็เหนื่อยแล้ว T_T
ทำไงได้ เวลาน้อย คุณพ่ออยากเที่ยวก็ต้องจัดไป
แผนคร่าว ๆ คือ ตื่นนอน เก็บของเช็คเอ้าท์
ไปสถานีรถไฟ เดินทางไปมิลาน
ถึงมิลาน เดินไปโรงแรม เช็คอิน ฝากกระเป๋า แล้วเดินกลับไปสถานีรถไฟ นั่งรถไฟด่วนไปกลับเวนิส
ก่อนจะกลับมานอนที่โรงแรม

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2559
วันที่ 15 (แล้วเหรอเนี่ย) ของการเดินทางในยุโรป
ตั๋วนี้ เราซื้อไว้แล้วในเน็ต

เดินทางไกลกันไปยาว ๆ
ที่ไม่ได้นั่งรถไฟเพราะว่า อยากดูวิวสวิสจนวินาทีสุดท้ายค่า
ซึ่งมันก็จริงมา พอสิ้นเขตสวิสปุ๊บ คือโทรมปั๊บ อย่างรางรถไฟนี่..สนิทมาเลย

ไม่ได้กินนะ เห็นสวยดี วางโชว์ไว้ในสถานีรถไฟ แต่ร้านยังไม่เปิด

อาหารที่พอจะหาได้เช้านี้  อนาถเหลือเกิน 55+

732 โอเค ถูกต้อง

นี่ไม่ใช่รถไฟเรา
แต่ลายสวยมาก

ในรถไฟของเรา

ที่นั่งของเรา

บนหัวเรา มีสถานที่ของเราอยู่

เข้าอิตาลีแล้วเน้อ

ถึง Milano central แล้วจ้า เป็นสถานีรถไฟในมิลา

เดินตามป้ายทางออกไป

พอออกมา ถ้าหันขวา จะเห็นโรงแรมนี้ แต่โรงแรมของเรา ตรงไป ข้ามถนน แล้วก็มองไปทางขวา
จะเห็นป้ายจัดเลย Augira Hotel

หันหน้าเข้าสถานีรถไฟ เราออกทางออกนี้ไปโรงแรมนะ

ลืมถ่ายรูปทางไปมา
ถึงโรงแรมเลยแล้วกัน 55+
ขึ้นลิฟท์

ของเราชั้น 5

ห้องก็ดูดี หรูหราใช้ได้เลยน้า พนักงานน่ารัก ดูแลดีมากเลย

เก็บของเสร็จก็ต้องรีบออกไปขึ้นรถไฟไปเวนิชต่อ
แต่ก็ไม่ต้องรีบมาก เพราะโรงแรมกับสถานีรถไฟมันไม่ไกลกันมากหรอก
ไปถึงก็ ไปหาของกินกันก่อน
โลกนี้ ช่างโหดร้าย T_T พูดอิ้งกันไม่ได้เลยอ่า
ภาษาใบ้ และความช่วยเหลือของนักเดินทางด้วยกันทำได้เราได้กินข้าว ขอบคุณค่าทุกคน ^_^

นี่น้ำกินนะคะ

โถงในรถไฟ

เราแวะซื้อตั๋วงานเอ็กโปที่จะไปวันพรุ่งนี้ที่เคาน์เตอร์ด้านล่างเรียบร้อยแล้วเมื่อกี้
มีบัตรปกติ กับบัตรคนแก่ที่ต้องโชว์พาสปอร์ตว่าอายุเกินจริง ๆ

รถไฟมาแล้ว ขึ้นโลด

เรามากับขบวนนี้นะ

ถึงเวนิชแล้วค่า

พอมาถึง ก็ถ่ายรูปแถว ๆ สถานีรถไฟ

แล้วก็ไปซื้อตั๋วเรือแบบ 1 เที่ยว
เอาจริงๆ ซื้อที่ไหนยังไง ไปไหนนี่โนไอเดียมาก
เลยกางแผนที่ แล้วก็จิ้มว่า อยากไปที่นี่ 2 คน
แล้วเค้าก็ให้ตั๋วมา แล้วก็บอกว่าต้องไปขึ้นที่ไหน

ก็เข้าแถวรอขึ้นเรือ
คน เยอะมาก เหอะ
ให้นอนที่นี่นี่ไม่เอานะ กลัวน้ำ กลัวคน กลัวเรือ 55+

เรือสวย

พอเรือไปถึงป้ายสุดท้าย ป๊าตัดสินใจไม่ลงเที่ยวซะงั้น
เพราะเห็นแถวคนรอต่อขึ้นเรือแล้วป๊าคิดว่า ถ้าลงไปเที่ยว วันนี้อาจไม่ได้กลับ คือคนเป็นร้อยอ่า
อ้าวนั่งกลับ 5555+

มันย้อนแสงอ่าป๊า....

โอเค นั่งเรือวนกลับมาที่เดิม แล้วก็หาร้านอาหารกินกัน
ร้านใกล้ ๆ สะพาน ดูดีมีสไตล์ และไม่แพง 55+

อาหารดูดี อร่อยจนต้องสั่งต่อ เสียดายไม่มีใส่กล่องกลับบ้าน

แวะกินติมหน่อย

เตรียมตัวกลับ

สักพักก็มาเช็คตารางรถไฟว่า ของเราขึ้นหรือยัง จะได้ไปรอถูกชานชลา

มาแล้ว

ไปขบวนนี้นะ

ท่าพ่อขึ้นรถไฟ

แท้แน้.....