วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2559

Europe Trip Day 7 : Disneyland Paris

ya..hoooo!!!
นี่คงจะเป็นสถานที่เที่ยวแห่งแรกของคุณลูกนะคะ เย้ ๆ
วันที่ 2 ของการอยู่ฝรั่งเศส ผ่านไปอย่างเชื่องช้าจริง ๆ 55+

วันนี้แผนการคือมีแค่นั้นจริง ๆ นะ
เราเลยต้องซื้อตั๋ว one day pass แบบ 5 เผื่อที่จะได้ใช้ไปกลับ disneyland ได้ แล้วก็เผื่ออยากจะแวะเที่ยวที่อื่นด้วย

อาหารเช้าที่โรงแรมนี้ไม่มีนะคะ ไม่ได้ซื้อเพิ่ม เพราะไม่ประทับใจจากเมื่อวาน ก็เลยไปหาอะไรทานข้างนอกตอนออกไปเที่ยวดีกว่า

หลังจากออกโรงแรม ก็เดินไปสถานีรถไฟค่ะ ใกล้ ๆ กันไม่ไกล
ซึ่งจริง ๆ วันแรกเราก็ควรจะมาลงที่นี่นั่นแหระ T_T
ช่างเหอะค่ะมันผ่านไปแล้ว 55+

ขึ้นที่สถานีนี้ค่ะ

เปลี่ยนแผนนิดหน่อย คุณพ่ออยากเห็นประตูใกล้ ๆ อีกรอบค่ะ เลยแวะที่นี่ก่อน
ทางออก 1 ค่ะ ไฮไลท์สีน้ำตาลชัดเจนมากค่ะ

ออกที่สถานีนี้ ทางออกนี้นะคะ แล้วก็ย้อนกลับลงไปเพื่อเดินทางต่อค่ะ

ตามลูกศรและไฮไลท์สีน้ำตาลไปเลยค่ะ

ดูดี ๆ นะคะขบวนรถไฟที่เราต้องไป ต้องมีหัวมิกกี้ด้วยนะคะ อย่าขึ้นผิด ไม่อย่างนั้นไปไม่ถึงนะเออ

ป้ายนี้จะบอกว่า รถไฟคันที่กำลังจะมา ผ่านที่ไหนบ้าง โอเคเห็นไหมคะ
ขวามือ ล่างสุด Chessy อ่ะค่ะ มีไฟติด แสดงว่าคันนี้พาเราไปหามิคกี้เม้าท์ค่า เย้ ๆ

รถไฟหลายชั้นเนอะ

ถึงแล้ววววววววววววววว ^_^

มีตั๋วแล้วถือไว้เลยนะคะ เพราะเราฟังไม่ออก เผื่อเค้าเห็นตั๋วจะได้ไล่เราไปถูกแถว  5555
เพราะงงมาก คนเยอะ พูดอะไรกันหลายภาษาเกิน 55+

ถูกต้อนให้ไปฝั่งที่มีตั๋วแล้วค่า รอตรวจกระเป๋าเกือบชั่วโมงแม่เจ้า

คือที่จริง เข้าแถวผิดไปนานเลย คิดว่ามีกระเป๋าต้องเข้าขวาสุด ที่จริง ขวาสุดคือพวกรถเข็นเด็ก หรือกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ๆ เสียเวลาไปเกือบครึ่งชั่วโมงแล้วสังเกตแถวข้าง ๆ ทำไมไปเร็วจัง คนก็น้อย
เปลี่ยนแถวเลยค่า แป๊บเดียวเอง ได้เข้าไปในสวนสนุกแล้ว เฮ้อ เจ้าหน้าที่ไม่มาบอกไรเล้ยยยย

ผ่านเข้ามาแล้ว ก็ต้องเลือกว่าจะไปทางฝั่ง Disney Park หรือ Walt Disney Studio Park
เราเลือกอันหลังก่อนค่ะ

แลดูพ่อร่าเริงกว่าลูกอีกนะคะ -*-

อิจ!!!!!!!!!!!!!

ต้องเข้าแถวอีกรอบ -*- กว่าจะได้เข้าไปในส่วนสวนสนุก
ใครจะมาเผื่อเวลาเยอะ ๆ ๆ หน่อยน้า

เข้ามาแล้วจ้า วู้ฮู้....  ^_^

เข้าห้องน้ำก่อน

หยิบแผนที่ตามภาษาเลย แต่ไม่มีไทยน้าดูจากอังกฤษเอา

so cute ^^

กะเข้าไปเล่นที่แรก แถวยาว 4 ชม. -*- ยืนไปสักพัก ออกดีกว่าไปเดินเล่นเอาดีก่วา

ดูหน้าคนต่อแต่ละคน 55+

ไม่ได้เข้าแถวไปถ่ายรูปน้า แถวยาว ไปเดินเที่ยวต่อดีกว่า นี่แอบถ่ายเอาก็ฟินแล้วมิคกี้มันมาให้ถ่ายเลย ^^ thank u

นี่ก็อีก เห็นป้าแอบถ่ายอยู่ข้างนอกก็หันมาแอ๊คให้เลยจ้า

นี่ก็อยากเล่น รอ 5 ชมเหมือนกัน T_T วันนี้จะได้เล่นอะไรไหม
ไปคะไปเดินเล่นต่อ
แม้แต่เครื่องที่กดให้รอมาเล่นใหม่ fast track ก็ต้องเข้าแถวกดนะ ยาวแบบประมาณชั่วโมงอ่ะ แล้วคิวคือรันไปถึง 2 ทุ่มแล้ว T_T ผ่านค่ะผ่าน

ดูแถวดิ เชื่อยัง

จากตอนแรกมีคิวรอ 3 ชม คิว fast tract 1.30 ชม. ก็ถอดใจ ไม่เล่นหล่ะ
ตัดใจคิดว่ามาดิสนีย์คราวนี้คงไม่ได้เล่นอะไร ก็เดินเล่นไปสักพัก ป้ายใหญ่ก็ขึ้นว่า
คิว Ratatouille Ride ...15 นาที มายก๊อตเกิดอะไรขึ้น ก็รีบลากปะป๊าวิ่งไป
ปรากฎว่า จากคนแสนแปด แน่นตั้งแต่หน้าตึกไปถึงลานน้ำพุนั้น...หายไป โล่งมาก
ก็เลยรีบวิ่งเข้าไป เข้าช่อง one ride ก็บอกป๊าให้เข้าไปก่อน สักพัก เราก็เข้าไป แล้วก็ไปเดินหากัน
(ส่วนใหญ่ก็ทำแบบนี้กันหมด) รอด้านในอีกแป๊บเดียว ก็ได้เล่น คุณพระ จังหวะเราคือดีงาม
ดีใจ สนุก คล้าย ๆ transformer เลย เมาหัวมาก 5555+ ป๊าก็หัวเราะกันกระจาย

มีคลิปเต็ม ๆ จากอันนี้ด้วย

ที่จริงอยากเข้าไปกินนะ แต่อาหารส่วนใหญ่ เสิร์ฟเป็นชุด แล้วก็มีพวกปลาดิบกับเนื้อวัว
ซึ่งเราไม่กิน 55+ ป๊าก็เลยไม่กินตามไปด้วย น่ารักเนอะพ่อใคร เสียสละมาก

เข้าไปในเมือง toy story ดีกว่า

ไปนั่งรถไฟก็แล้วคน รอแค่ 20 นาที

รถของ 101

เดินได้ครึ่งขวาเอง

รอคนลง

ฝรั่งที่นี่นะ  ชอบเอาหน้ามาเข้ากล้องพวกเราอ่ะ นี่เกลียด 555+

น้องสาวค่ะ อย่าคิดมาก 5555+

ตึกนี้..เข็ดมาก ไม่เล่นหรอก เชอะ

คุณพ่อบอก อยากได้อะไรให้ถ่ายกลับบ้านค่ะ T_T ราคามิอาจเอื้อม กระเป๋าก็เต็มแล้ว 55+

อยู่นี่เดี๋ยวกิน เดี๋ยวกินอ่ะ บอกเลย 55+

หลอดก็ขาย 2 ยูโร มั้ง

นึกว่าจะเวอร์ชั้นใหม่
เปล่า
ก็ในหนังนั้นแหระ
แค่มีน้ำกระเด็นตอนฉากในอ่างน้ำ เหอะ ๆ

ตอนนี้เริ่มจำไม่ได้แล้วว่า รูปไหนอยู่ส่วนไหน 555+
ดูปน ๆ กันไปเนอะ 55+

เข้ายานอวกาศดีกว่า

รอนี่ 2 ชั่วโมงนะคะ ใช้สิทธิ์คนแก่ เข้าก่อน รอชั่วโมงครึ่ง 55+
ลุ้น ๆ ว่าออกมาจะทันขบวนไหม

คือแบบ เมาหัว อ้วกแตกมาก ไม่แน่ใจอย่านั่งเลย สั่นไปโยกมามากเหอะ แต่พ่อสนุกค่า 55+

ทันขบวนอยู่น้า ทันท้ายขบวน 555+

ป่ะ ดูขบวนแล้วก็ไปอีกฝั่งหนึ่งดีกว่า

คนนี้อยู่ข้าง ๆ เลือกให้คนไปถ่ายรูปเอง
นี่ก็กระโดดชูมือสุดฤทธิ์ 5555+

และแล้ว ก่อนเวลาพาเหรด ... ฝนก็ตก T_T

หาที่ให้ป๊านั่งรอ ส่วนเรา เดี๋ยววิ่งไปถ่ายพาเหรดเอลซ่าให้หลาน

กลับดีกว่า ฝนตกไม่สนุกแล้ว

ดูขบวนจบหล่ะกลับได้

เดินดูรอบ ๆ อีกนิด

กลับจริง ๆ แล้ว

แวะถ่ายภาคดึกก่อนกลับโรงแรมนอน

จบสำหรับวันนี้

ปล. คลิปเก่า ๆ ค้นเจอ เล่นตอนไหนบ้างก็ไม่รู้

อันนี้ ตอนอยู่ในห้อง รอเข้าไปในการแสดงอะไรสักอย่าง ลืมแล้ว T_T