วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2559

Europe Trip Day 9 : Paris -> Geneva

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2558
ได้ฤกษ์ย้ายประเทศอีกแล้ว
แผนการเดินทางวันนี้คือ เดินทางไปเที่ยวเจนีวา 1 วัน
แค่นั้นเอง 55

ตื่นนอนมาเช็คเอ้าท์จากโรงแรมที่ไม่มีอะไรให้ประทับใจเลยนอกจากทำเล
ลากกระเป๋าย้อนรอยที่เราได้ลองเดินทางเมื่อวาน
ซื้อตั๋ว 1 เที่ยว จาก Bir-hakeim  ไป  Gare de Lyon

ถึงแล้ว หาอะไรทานหน่อยดีกว่า

ที่นี่  ถ้าไม่ถึงเวลาใกล้ ๆ จะไม่รู้ชานชลา ไม่เหมือนที่เยอรมัน ตอนแรกก็งงมากเพราะหาไม่เจอ
ไปถามเจ้าหน้าที่ เค้าก็ชี้มาแค่มารอตรงนี้ จบ ไม่พูดไม่จา แค่ชี้ เอ่อ...
ก็เลยอาศัยถามนักท่องเที่ยวแถวนั้นดู
ของเรา 9.11 Geneve Cornavin บอกแค่ให้รอ Hall 2 แค่นั้น
ตั๋วนี้ ซื้อล่วงหน้ามาแล้วตั้งแต่อยู่ไทย ไม่ได้ซื้อตั๋วชั้น 1 เพราะคิดว่าไม่น่าจะเหนื่อยอะไรมาก
ชั้น 2 ก็โอเคนะ

รอ ๆ ไป

พอสัก 10 นาทีก่อนเวลาเดินทาง รถไฟถึงจะมา แล้วชานชลาก็จะปรากฎอยู่บนหน้าจอ

55555+

แป๊บเดียวก็ถึงแล้วจ้า Geneva
เดินออกจากรถไฟ แล้วช่องทางคดเคี้ยว วกวน กว่าจะออกมาเจออากาศภายนอก
คนละเรื่องกับฝรั่งเศสเลย ชอบ ๆ

เจอคนแต่งตัวแบบไม่สุภาพ คือแค่ไม่ใส่เสื้อเดินข้างถนน ตำรวจก็ต้องรีบเข้ามาบอกให้ใส่เสื้อ
คนนั้นไม่ยอมใส่ ตำรวจเลยขนมาทั้งโรงพักเลย
คนนั้นออกจะชราหน่อย ๆ ตำรวจผู้หญิงเลยออกโรงทะเลาะ สักพัก ก็ลากขึ้นรถไป น่ากลัวดี

ซ้ายมือคือสถานีรถไฟ ขวามือถือเกาะกลางที่เราจะข้ามไปแล้วก็ไปถึงโรงแรมเลย

แวะพักเกาะกลางก่อน

ถ่ายกับสถานีรถไฟที่เราพึ่งออกมา

ลืมถ่ายหน้าโรงแรม 5555+
เราพักกันที่ Hotel Les Arcades  ดีมากทุกอย่างสะอาด ปลอดภัย พนักงานดี บริการดี
เป็นชั้นเช่าอยู่ด้านบนตึก ต้องเข้าด้านหน้าตึก แล้วเดินมาขึ้นลิฟต์ด้านหลังอีกที
นี่มุมจากห้องพัก

ดูในห้องพักกันหน่อย
คุณพ่อเปิดทีวีก่อนอันดับแรกเลย

ตู้ข้างเตียง

หันหลังให้ประตู

โต๊ะ อยู่อีกข้างของเตียง

ที่เก็บกระเป๋า อยู่ข้างประตู

ถ่ายแบบหันหลังให้เตียง หันหน้าเข้าประตู

หน้าจอล๊อคอินไวไฟ

กุญแจห้อง หนัก มากค่ะ เหล็กทั้งอัน

โถงห้องตรงกลาง ไว้ทานอาหารเช้า

ตรงนี้ไว้วางอาหารเช้า

กาแฟบริการช่วงอาหารเช้า

นอกเวลาก็ตามนี้นะ

ปะ ได้เวลาออกเที่ยวแล้ว

ตามเดิมเลย ที่นี่เน้นถามโรงแรมก่อนออกเดินทางเป็นหลัก ยกเว้นที่ปารีส 555+ โกรธนาง

เราถามโรงแรมว่า ควรไปไหนดี เพราะเราวางแผนคร่าวว ๆ มาแค่เดินเล่นรอบ ๆ โรงแรม
โรงแรมก็ให้แผนที่มา วางแผนผังให้หมด
สี่เหลี่ยมนั้นคือโรงแรม+สถานีรถไฟ
เดินข้ามสะพานไปอีกฝั่ง ดูโน้นนั่นนี่
นั่งรถอะไรก็ได้กลับมาสถานีรถไฟจบ 555+

มานี่เรายังไม่เปิดใช้สวิตพาสนะ เพราะโรงแรมมีตั๋วการเดินทางในเจนีวาให้ฟรี
นานเท่าที่เราอยู่กับโรงแรม

ป่ะ เดินได้

สวิต เป็นประเทศที่อยู่แล้วมีความสุขมาก อากาศ สิ่งแวดล้อม ผู้คน ดูดิ แม้แต่สัตว์ยังดูมีความสุขในชีวิตพวกเค้าเลย

อุ๊ย...

อยากนั่งกินบ้าง แต่กลัวฝนตก อากาศอืมครึมเหลือเกิน

เดินมาได้สักพักแล้วนะ

เดินเฉย ๆ ไม่ได้ซื้อ 55+

เดินมาสักพัก เจอซุปเปอร์ค่า เสร็จพวกเรา 555+
เห็นแล้วน่ากิน เลยซื้อมาชิม รสชาดก็โอเค

อันนี้ป๊าอยากกิน T_T อย่าไปคูณเงินไทยเลย จ่าย ๆ ไปเถอะ 5555+

ต่อจากนี้ไม่ได้ซื้อแล้ว ดูอย่างเดียว อาหารตา ของกินเยอะกว่าท้องที่จะใส่ 55

ถ้ามีเตาอบ หรือ แค่ไม่กี่ชั่วโมงกลับไทยนะ จะแบกกลับ 55+

เดินต่อดีกว่า

ที่แยกนี่
เราเจอคนเดินตาม 3 คน
ที่จริง คือคุณพ่อสังเกตเห็นต่างหาก
คุณพ่อบอก เห็นเดินตามมาห่าง ๆ ทั้ง 3 คนแยก ๆ กันเดิน แต่ก็เดินกันเป็นกลุ่มมาสักพักแล้ว
คุณพ่อเลยให้เราหันกระเป๋าเข้ากำแพง แล้วคุณพ่อก็แอคท่าถ่ายรูป ว่าพวกนั้นจะหนีไปไหม
หรือ จะเดินเลยไปไหม
ปรากฎว่าไม่ พวกนางก็หยุดรอเหมือนเดิม
คุณพ่อเห็นท่าไม่ดี ก็เลยหันไปมองหน้าพวกนั้นทั้ง 3 คน
ผู้หญิงหลบหน้าหายไปก่อน จากนั้นอีก 2 คนก็ค่อยเดินหายออกไป
คงกลัวว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้น คุณพ่อคงจำหน้าได้แล้ว เลยไปหาเหยื่อรายอื่นดีกว่า
แต่เราก็ไม่ได้ชะล่าใจนะเลยหนีเข้าไปเดินแถวห้างนั้นสักพัก แล้วก็เอาเป็มาอุ้มไว้ด้านหน้า
แล้วก็เดินเที่ยวต่อ

เจอไปรษณีย์แล้ว แวะไปส่งหน่อยดีกว่า
ที่นี่มี 2 แผนก คือ ซื้อโปสการ์ดก่อน แล้วค่อยเขียนแล้วค่อยไปกดคิวรอส่ง
นี่ไม่รู้ เดินกดคิวถือโปสออกมา แล้วก็ไปถูกเรียกไปที่ช่องเลย ก็นึกว่าเอาแสตมป์มาแล้วจะมาส่งเอง
แต่อย่างที่บอก ประเทศแห่งความสุข เจ้าหน้าที่ทำงานน่ารักมากกกก
เห็นเราไม่เคยทำ ก็บอกไม่เป็นไร เขียนที่นี่ก็ได้ ไม่ต้องรีบ อยากเขียนอะไรก็เขียน ใจเย็น ๆ เค้ารอได้
น่ารักอ่า

ป๊าส่องราคาทุกร้าน แต่ราคาเท่ากันหมดเลย

เจอร้านอาหารญี่ปุ่น อยากกินราเม็ง เค้าบอกขายหลังหกโมงเย็น อดไป งั้นก็เดินดูในตู้ไปพลาง ๆ

มีหลาย ๆ อย่างนะ

บ้านเรานี่หยิบกันมันเลย ที่นี่เสียเงินนะคะ 555+

อร่อยดี ปูอัดปั้น ๆ

หน้าโรงแรมมีร้านอาหารจีนที่คนจีนแท้ ๆ ทำ รสชาดเลยอร่อยถูกปากคนเอเซียแบบเราเสียอย่างเดียว เปิดแต่ตอนเย็น เลยได้กินแค่มื้อเดียวเอง